5 lợi ích tuyệt vời mà xà đơn treo tường mang lại

Đa số mọi người đều nghĩ rằng tập xà đơn treo tường chủ yếu có tác dụng phát triển chiều cao và phát triển cơ tay. Tuy nhiên các bạn lại chưa biết hết các tác dụng mà xà đơn treo tường mang lại trong việc phát triển cơ bắp toàn diện.
Trường Giang Sport xin chia sẻ với các bạn 5 lợi ích tuyệt vời khi tập với xà đơn treo tường.

1. Phát triển cơ tay
Kéo xà đơn treo tường là bài tập cơ bản có hiệu quả nhất trong việc phát triển cơ tay. Tập luyện đều đặn hàng ngày sẽ giúp tay chắc khỏe hơn.
Động tác thực hiện bài tập này khá đơn giản, chỉ cần nắm 2 tay rộng bằng vai và thực hiện động tác kéo xà qua cằm sau đó giữ nguyên tư thế từ 1 – 3 giây sau đó từ từ thở ra và trở về vị trí ban đầu, liên tục từ 7 – 10 cái/hiệp.

2. Phát triển cơ liên sườn và cơ vai
Tập xà đơn treo tường không những phát triển cơ tay mà còn tác dụng rất nhiều vào cơ liên sườn và cơ vai, nếu bạn biết cách tập chính xác và đúng kĩ thuật.

Để tác dụng nhiều vào cơ liên sườn và cơ vai, bạn phải nắm 2 tay vào xà đơn treo tường rộng hơn vai, sau đó kéo xà đơn cho tới khi cơ liên sườn căng ra tối đa sau đó giữ nguyên tư thế trong vài giây và trở về vị trí ban đầu.

3. Tăng cơ bụng với xà đơn treo tường
Đối với xà đơn truyền thống hoặc xà đơn xếp chữ A điều chỉnh khác chỉ cho phép bạn tập các động tác kéo xà và đu người trên xà chứ không hỗ trợ tập cơ bụng.
Xà đơn treo tường với khả năng tháo lắp dễ dàng không cần bắt vít, bạn có thể lắp xà đơn gần mặt sàn để móc chân vào thực hiện động tác gập bụng lên xuống.

4. Phát triển cơ ngực
Với bài tập này bạn vẫn lắp xà đơn gần mặt sàn và 2 tay chống vào xà đơn và thực hiện động tác chống đẩy. Lưu ý thở khi thực hiện động tác chống đẩy là xuống thì hít vào và lên thở ra. Động tác chống đẩy không chỉ giúp phát triển cơ ngực mà còn phát triển cơ tay giúp đôi tay chắc khỏe.

5. Phát triển cơ đùi và chân
Khi tập động tác này bạn cần lắp đặt xà đơn treo tường cố định ngang người, sau đó đưa 1 chân kê lên xà đơn, chân còn lại đứng thẳng. Từ từ gập người đồng thời đưa 2 tay ra phía trước song song với chân gác lên xà cho tới khi cơ đùi và chân được kéo căng ra. Tập luyện tư thế này vài lần sau đó đổi chân.

Với 5 lợi ích tuyệt vời mà xà đơn treo tường mang lại, bạn còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một cái để tập luyện hàng ngày.