Các bài tập với dụng cụ xà đơn tại nhà hiệu quả

Trong mùa dịch này để có thể duy trì sức khỏe tốt, thân thể khỏe mạnh thì mọi người đều lựa chọn tập luyện tại nhà và xà đơn là dụng cụ được yêu thích nhất khi có giá thành rẻ, không tốn nhiều diện tích cũng như mọi người ai cũng đều có thể sử dụng được. Để việc tập luyện của mọi đơn giản hơn, không bị nhàm chán thì bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn các bài tập với dụng cụ xà đơn tại nhà.

Bài tập phát triển cơ tay và lưng

Hít xà là bài tập rất phổ biến với mọi người, có tác dụng tới nhiều cơ như cơ ngực cơ vai, cơ bụng nhưng có tác dụng đặc biệt nhất đối với vùng cơ tay và cánh tay. Không chỉ vậy, hít xà còn là bài tập quen thuộc với mục đích cải thiện chiều cao, nâng cao sức khỏe. Việc thực hiện bài tập này rất dễ dàng bạn có thể treo người lên xà trong tư thế tự nhiên, 2 tay rộng bằng vai, sau đó dùng lực để kéo người lên đến khi cằm ngang bằng xà, sau đó thả người xuống. Bạn cần lặp lại động tác nhiều lần và nên tập theo các hiệp, mỗi hiệp từ 6- 10 lần.

Bài tập phát triển cơ vai

Như đã nói ở trên thì việc hít xà có tác động đến rất nhiều vị trí cơ và cơ vai cũng là một trong số đó. Bài tập có thể tác động trực tiếp vào cơ vai thì bạn cần để hai tay ở vị trí rộng hơn vai và để lòng bàn tay hướng vào trong, và quá trình thực hiện cũng giống như ở bài tập cho cơ tay. Để có hiệu quả tập luyện tốt hơn thì bạn cần kết hợp với việc hít thở tức là hít sâu vào khi lên xà và thở ra khi xuống. Bạn cần thực hiện các động tác này ở tư thế cần bằng, điều này đảm bảo các cơ được tác động đều như nhau.

Bài tập phát triển cơ bụng

Các dụng cụ xà đơn tại nhà ngày nay rất hiện đại và tiện dụng cụ thể như xà đơn gắn cửa di động, xà đơn treo tường thì bạn có thể dễ dàng thay đổi chiều cao của chúng. Ở bài tập này, thay vì xà ở vị trí trên cao thì bạn sẽ di chuyển chúng xuống thấp khoảng 15-20cm. Trong bài tập này xà đơn sẽ có vai trò hỗ trợ giúp việc gập bụng trở nên dễ dàng hơn bằng cách người tập đặt hai chân cố định dưới xà. Lúc này, bài tập  được  kỹ thuật tác động được vào vùng bụng và bạn sẽ không có cảm giác đau lưng.

Trên đây là các bài tập với xà đơn tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất. Nếu bạn chưa có xà đơn để tập luyện thì hãy liên hệ ngay tới thể thao Trường Giang để có thể đặt hàng nhanh chóng nhất.