Chia sẻ cách tập xà đơn không đau tay

Xà đơn là dụng cụ tập luyện tuy đơn giản nhưng chúng lại mang đến hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe như cải thiện chiều cao, mang đến những múi cơ săn chắc, chữa trị các bệnh liên quan đến cột sốt, tăng độ bền sức khỏe cho cơ thể. Tuy nhiên trong quá trình tập luyện, đặc biệt là những người mới tập hay gặp phải những vấn đề đó là đau tay, chai tay do tập luyện không đúng cách điều này gây chán nản. Vậy cách tập xà đơn không đau tay là như thế nào, hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng đau tay khi tập luyện

Trong bài tập với xà đơn, tay là vị trí trực tiếp tiếp xúc với xà đơn, quá trình tập luyện có những hiện tượng như cọ sát giữa tay và các dụng cụ dẫn đến da tay bị rách, bong tróc, quá trình tập luyện thường xuyên khiến cho các vết thương ngày một thêm nhiều khiến cho lòng bàn tay ngày càng trở nên chai sần, khó chữa gây mất thẩm mỹ.

Ngoài ra còn có hiện tượng đau cơ tay, đây là hiện tượng chắc chắn gặp với những người mới tập, các bạn không hề phải lo lắng bởi vì chỉ vài buổi tập luyện này thôi hiện tượng đau cơ này sẽ mất!

Chia sẻ cách tập xà đơn không đau tay

Sử dụng các thiết bị xà đơn chất lượng, so với các thiết bị tập thể hình hiện nay. Xà đơn là một trong những thiết bị có giá thành rẻ nhất, chính vì vậy hãy sở hữu cho mình những chiếc xà đơn chất lượng, có trang bị nệm mút ở phần tay cầm, tạo cảm giác êm ái, không gây đau tay cho dù tập luyện trong thời gian dài.

Sử dụng các thiết bị bổ trợ đi kèm. Để tập luyện không đau tay ngoài sở hữu xà đơn chất lượng các bạn có thể trang bị cho đôi tay những bộ găng tay chuyên dụng để tập luyện xà đơn tránh những tiếp xúc trực tiếp của da tay đối với xà. Ngoài ra việc sử dụng găng tay còn giúp tránh hiện tượng trơn trượt gây mất an toàn khi tập luyện.

Tư thế tập luyện đúng cách, thể trạng của mỗi người là hoàn toàn khác nhau cho nên cần lựa chọn những bài tập thật sự phù hợp với mình, không nên vận động quá sức bởi vì như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nóng chung và lòng bàn tay nói riêng.

Khi gặp những hiện tượng đau tay các bạn có thể sử dụng nước muối hoặc nước cốt chanh để massage, như vậy da tay sẽ mềm mại cũng như làm mất nhanh những vết chai sần.

Trên đây là những chia sẻ của Thể Thao Trường Giang về một số cách tập xà đơn không đau tay, cửa hàng của chúng tôi chuyên cung cấp các loại sản phẩm xà đơn treo tường, xà đơn gắn cửa cũng như tư vấn những bài tập giúp hạn chế việc đau tay đến mức cao nhất, hãy liên hệ với chúng tôi nếu như các bạn có nhu cầu nhé!