Top 3 loại thảm yoga chống trượt tốt nhất hiện nay

Để đảm bảo quá trình tập yoga đạt kết quả tốt nhất, ngoài thực hiện đúng kỹ thuật các động tác yoga, việc lựa chọn một thảm yoga chống trượt chất lượng cao vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, trước hàng trăm loại thảm khiến người tập không khỏi băn khoăn nên chọn loại nào. Bài viết dưới đây, các huấn luyện viên thể hình sẽ chia sẻ về các tiêu chí khi lựa chọn thảm yoga chống trượt và top 3 loại thảm đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay.

1. Các tiêu chí khi lựa chọn thảm yoga chống trượt

Dưới đây là bộ các tiêu chí lựa chọn thảm tập yoga chống trượt được tham khảo trực tiếp từ ý kiến của các huấn luyện viên thể hình.

– Chất liệu của thảm tập yoga chống trượt

Tiêu chí đầu tiên khi chọn mua thảm yoga chống trượt là chất liệu, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như chất lượng tập luyện. Hiện nay có rất nhiều kiểu chất liệu để làm thảm tập yoga, như TPE, PVC, vải, da động vật…

Tuy nhiên chất liệu phổ biến nhất chính là TPE và PVC. Theo nhận xét của người tập và huấn luyện viên Yoga, 2 chất liệu này không chứa chất độc hại, có thể đảm bảo sức khỏe cho người tập.

– Khả năng chống trượt của thảm

Các động tác Yoga đòi hỏi tính thăng bằng cao, vậy nên khả năng chống trơn trượt của thảm rất quan trọng, tránh té ngã sẽ dẫn đến những chấn thương không nhẹ cả tay và chân.

Các huấn luyện viên thể hình bật mí cách chọn thảm tập yoga chống trượt tốt bằng cách dùng lực đẩy thảm theo góc nghiêng. Nếu thảm có dễ trượt trên mặt sàn sẽ là thảm kém chất lượng, ngược lại nếu thảm khó trượt trên mặt sàn sẽ là thảm chất lượng cao.

– Kích thước của thảm tập yoga chống trượt

Lựa chọn được kích thước thảm tập phù hợp với kích thước cơ thể sẽ đảm bảo quá trình tập luyện diễn ra tốt nhất và đảm bảo độ an toàn cho người tập. Các kích thước thảm yoga chống trượt thông dụng nhất bao gồm: 183cm x 63cm và 173cm x 61cm.

– Độ dày của thảm tập yoga chống trượt

Hiện nay có rất nhiều độ dày thảm mà người tập có thể lựa chọn như: 3mm, 5mm; 6mm, 8mm, 10mm. Lựa chọn độ dày thảm phù hợp sẽ tránh được tình trạng chấn thương tay chân trong quá trình tập luyện yoga. Vì vậy, trước khi mua, hãy cân nhắc thật kỹ nhu cầu của bản thân để lựa chọn được chiếc thảm tốt nhất.

2. Top 3 loại thảm yoga chống trượt tốt nhất hiện nay

Trên thị trường đang có rất nhiều loại thảm tập yoga chống trượt với đa dạng mẫu thiết kế để đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, điều này cũng khiến người dùng băn khoăn không biết nên chọn loại thảm tập nào phù hợp nhất. Dưới đây, các huấn luyện viên thể hình bật mí ngay top 3+ loại thảm yoga chống trượt tốt nhất hiện nay.

– Thảm Yoga định tuyến TPE

Đứng đầu trong danh sách các loại thảm yoga chống trượt tốt nhất hiện nay chính là Thảm Yoga định tuyến TPE. Thảm được sản xuất 100% chất liệu TPE tinh khiết từ cao su tự nhiên, đảm bảo không mùi, không có chứa các chất ảnh hưởng đến sức khỏe, đảm bảo an toàn cho cả mẹ bầu.

Điểm nổi bật của loại thảm này là có in chìm các đường kẻ định tuyến chuẩn xác, hỗ trợ thực hiện các động tác yoga đúng vị trí. Đồng thời, nhờ sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, Thảm tập yoga chống trượt TPE có khả năng đàn hồi tốt, giúp chị em có quá trình tập luyện tốt nhất.

Thảm thảm yoga chống trượt định tuyến TPE có nhiều kích thước khác nhau như: Thảm Yoga TPE 6mm 1 lớp định tuyến, thảm tập yoga định tuyến TPE 6mm 2 lớp, thảm yoga định tuyến 8mm 1 lớp TPE cao cấp.

– Thảm tập Yoga Pido định tuyến cao cấp

Đây là một trong những loại thảm tập yoga chuyên nghiệp được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Thảm được làm từ cao su tự nhiên không độc hại, kết cấu mềm, chống trượt, bám sàn cực tốt và sở hữu độ đàn hồi cao

Loại thảm này cũng được thiết kế kẻ các vị trí định tuyến chuẩn, hỗ trợ người tập thực hiện các động tác chuẩn vị trí nhất. Bởi vậy, loại thảm này không chỉ được người tập chuyên nghiệp yêu thích mà còn là sự lựa chọn hàng đầu cho người mới tập.

– Thảm Yoga Reebok chất lượng cao

Dòng thảm tập đến từ thương hiệu Reebok của Đài Loan thành công chinh phục người tập yoga nhờ chất lượng và giá thành tương xứng, đáp ứng nhu cầu luyện tập của cả người tập mới và người tập lâu năm.

Thảm Reebok có những ưu điểm tuyệt vời như: Khả năng co giãn và độ bám cao, làm từ nguyên liệu chuẩn an toàn khi tiếp xúc với da, thảm có nhiều màu sắc thoải mái cho người tập lựa chọn cho phù hợp với sở thích của mình.

Trên đây là những thông tin chi tiết về top 3 loại thảm yoga chống trượt tốt nhất hiện nay giúp người tập có thêm lựa chọn tốt nhất khi tìm mua thảm Yoga.

Hiện nay, Trường Giang Sport đang cung cấp các mẫu thảm yoga chống trượt cao cấp, chính hãng, bao gồm cả 3 loại thảm yoga chống trượt trên. Nếu khách hàng đang tìm mua hoặc vẫn chưa tìm được chiếc thảm tập ưng ý nhất, vậy hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.