Thể Thao Trường Giang

Các bài tập tạ tay tại nhà đơn giản, hiệu quả

Tạ đơn là dụng cụ tập thể thao phổ biến hiện nay, chúng xuất hiện hầu hết mọi nơi như phòng tập gym, hộ gia đình bởi vì các bài tập đơn giản, hiệu quả cao, phù hợp với nhiều đối tượng tập luyện. Để phát huy hiệu quả cùng các dụng cụ tập này các bạn hãy cùng tham khảo những chia sẻ về các bài tập tạ tạy tại nhà đơn giản, hiệu quả dưới đây của chúng tôi.

Hiệu quả khi tập luyện tập cùng tạ tay

Tập thể hình cùng với tay là một trong những bài tập đơn giản, hiệu quả được rất nhiều người tin tưởng sử dụng, kiên trì tập luyện thường xuyên các bạn sẽ thấy được những hiệu quả bất ngờ. Khác với các bài tập khác, khi dùng tạ tay không chỉ đốt cháy mỡ thừa mà còn thúc đẩy cơ bắp phát triển.

Theo những chia sẻ của những chuyên gia nghiên cứu về thể hình cho biết, theo thời gian thể tích của mỗi khối cơ trên cơ thể sẽ giảm đi từ 3-5% ở lứa tuổi 30, 8% cho lứa tuổi 40 và 15% cho lứa tuổi từ 60 trở đi, khiến vóc cơ thể ngày một xấu đi.

Việc tập luyện cùng tạ tay sẽ giúp các khối cơ tay, cơ ngực được hoạt động liên tục, phát triển và duy trì được kích thước dù cho bạn có già đi theo năm tháng. Ngoài ra việc tập luyện cùng tạ tay còn tốt cho tim mạch, giúp đầu óc thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Những bài tập tạ tay tại nhà đơn giản, hiệu quả

Hãy lựa chọn loại tạ có kích thước phù hợp với thể trạng của mình, sau đó theo thời gian tập luyện các bạn có thể tăng lên dần dần. Các bài tập được thực hiện cụ thể như sau:

 

Squat kết hợp đưa tạ qua đầu: Hai chân đứng thẳng rộng bằng vai, nắm chặt hai tạ tay nâng vuông góc tạ sát tai. Gập sát khuỷu tay và từ từ hạ trọng tâm phần nông xuống trọng tâm dồn vào gót chân. Nâng người đứng thẳng đồng thời nâng tạ lên cao duỗi thẳng cánh tay sau đó lặp lại động tác.

Nâng tạ quỳ bước: Hai Chân đứng thẳng rộng bằng vai, nâng hai ta ngang tai, quỳ một chân xuống trước, giữ tư thế người thẳng quỳ một chân xuống trước, sau đó quỳ cả hai chân. Làm động tác ngược lại.

Vặn hông kết hợp nâng tạ: Đứng thẳng người hai chân rộng bằng vai, hai tay nắm chặt một quả tạ. Cúi người về phía trước, đồng thời vặn hông sang phải, đầu quay theo tạ, hai tay hạ tạ thấp xuống về bên phải. Vặn hông về bên trái đồng thời đứng dậy nâng cao tạ và đầu quay theo tạ. Lặp lại động tác.

Trên đây là chia sẻ về các bài tập tạ tay tại nhà đơn giản nhất mà đem đến hiệu quả, nếu muốn lựa chọn loại tạ tay phù hợp với bản thân và biết nhiều hơn về các bài tập hãy nhanh chóng đến với Thể Thao Trường Giang để có được tư vấn chi tiết nhất nhé!